pdflogo

การเซ็นต์เอกสารที่ส่งมาทางอีเมลล์ เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะยุ่งยาก โดยทั่วไปเราจะต้องพิมพ์เอกสารนั้นออกมา เสร็จแล้วก็เซนต์ จากนั้นสแกนกลับเข้าไปเป็นไฟล์บนคอมเพื่อส่งอีเมลล์คืน หลายขั้นตอนเลยทีเดียว แถมต้องมีทั้งเครื่องพิมพ์และเครื่องสแกนเนอร์

วันนี้เลยจะมาแนะนำเทคนิคการเซ็นต์สแกนเอกสารผ่านมือถือกัน ในครั้งนี้ผมจะขอใช้ Adobe Acrobat Reader ในการสาธิต
1. ได้รับอีเมลล์จากเลขา ที่ขอให้เซ็นต์ยืนยันการสั่งซื้อละกัน ให้เราเปิดอีเมลล์ฉบับนั้นขึ้นมา แล้วเปิดไฟล์ PDF ที่เราจะใส่ลายเซ็นต์ขึ้นมา แตะไปที่มุมขวาบนแล้วเลือก Open in Adobe Acrobat
2. เมื่อเอกสารถูกเปิดขึ้นมาแล้ว ให้เราเอานิ้วจิ้มค้างตรงบริเวณที่เราต้องการจะใส่ลายเซ็นต์ เมื่อมีเมนูปรากฏขึ้นมา ให้เลือกไปที่ Signature
3. จากนั้นใช้นิ้วหรือให้ดีก็ปากกา Stylus เซ็นต์ลงไปบนหน้าจอได้เลยครับ
4. หลังจากเซ็นต์จนพอใจแล้ว สามารถส่งอีเมลล์ได้เลยทันที